วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สู้เพื่อแม่

สู้เพื่อแม่
          แม่ คือ ผู้ให้กำเนิดผมาและเลี้ยงดูผมมาตั้งเเต่เด็กจนโตผมก็ต้องดูแลเเม่เมื่อแม่ไม่สบายทำทุกอย่างต้องทำให้แม่สบายใจผมจะกตัญญูต่อแม่เพราะแม่อุ้มท้องตั้งแต่ท้อง9เดือนและเข้าอุ้มท้ทำงานและลำบากต้องห่วงสุขภาคของตัวเองผมจะต้องทำตัวดีไม่เกเรต้องเอาใจใส่เพื่อแม่ที่รักดูแลรักแม่ทำงานเพื่อแม่ต้องเสียสละเวลามาดูแลเอาใจใส่การที่เราจะทำดีต้องเป็นคนดีของสังคมเพื่อที่จะแม่จะได้เป็นห่วงเรามากนักเราผ่อนคลายแม่ตอนที่แก่ทุกวันก็จะทำให้แม่สบายใจแม่ที่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยเพื่อให้มีเงินเยอะๆ ลูกจะได้อยู่อย่างสุขสบาย  ผมควรตอบแทนท่านบ้าง เพียงแค่ยิ้ม หัวเราะและมีความสุขไปกับแม่เสมอตอนนี้สิ่งที่ผมต้องตั้งใจทำให้มากที่สุด คือ ตั้งใจเรียนหนังสือ เป็นเด็กดี ไม่ทำให้แม่   ผิดหวัง ในวันแม่ปี   นี้ผมจะตั้งใจเรียนหนังสือ ไม่ดื้อ เป็นเด็กดีของพ่อแม่ และเมื่อมีปัญหาใดๆผมต้องผ่านพ้นมันไปให้ได้ ผมจะสู้เพื่อแม่ต่อไป มันก็ทำให้เรามีกำลังใจเเละพร้อมจะสู้กับการเรียนไปทุกๆวัน  เมื่อเวลาเเม่เจ็บป่วย ก็เหมือนกันเราได้สู้เพื่อเเม่ เราคอยอยู่ข้างๆเพื่อให้กำลังใจ  แม่ คอยดูเเลแม่อยู่ไม่ห่าง มันก็เหมือนกับการสู้เพื่อแม่แล้ว  มีบางคนเคยบอกกับผมไว้ว่า มีคนๆหนึ่งที่สู้มาตั้งแต่เรายังไม่ลืมตามาเห็นโลกภายนอก คอยทนเจ็บ อดหลับอดนอน คอยเป็นห่วง คอยดูเเลเราอยู่ใกล้ ๆ  คอยอบรมเลี้ยงดูเรา เเละทำให้เราเป็นเราในวันนี้ ซึ่งคนๆนั้นก็คือ เเม่เมื่อเราสู้ว่าเเม่สู้เพื่อเรามาตลอด เราก็ควรสู้เพื่อเเม่บ้างเหมือนกัน เราไม่จำเป็นต้องทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่อะไรเลยให้กับเเม่ เเม้จะเป็นสิ่งเล็กๆขอเเค่เราตั้งใจทำมันให้เเม่  ผมไม่เคยรักผู้หญิงคนไหนได้มากกว่าผู้หญิงที่ได้รับบทบาทเป็น"แม่"
mom evol : love mom

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น